Trang

Mang thai nhờ... tiêm lòng đỏ trứng gà

VietNamNet - Mang thai nhờ... lòng đỏ trứng gà
Trong nhiều năm, Leanne Blackwell đã nghĩ không còn hy vọng khi mọi cuộc thụ thai nhân tạo đều không thành công. Và rồi, cô đã sinh con một bé trai kháu khỉnh nhờ được tiêm... lòng đỏ trứng gà.

Năm 2003, Leanne Blackwell (38 tuổi, người Anh) cùng chồng là anh Andy (48 tuổi) đã phải tiêu tốn 15.000 bảng Anh để được thụ thai nhân tạo từ mà không thành công.


Hai vợ chồng Leanne và con. (Ảnh: Daily mail)

Nhiều năm trời sống trong vô vọng, sau đó vào năm 2010, bác sĩ George Ndukwe thuộc Trung tâm Y tế sinh sản ở Nottingham đã phát hiện ra rằng, cặp vợ chồng này có hệ miễn dịch không tương thích. Hệ thống miễn dịch của Leanne hoạt động quá mức, sản sinh ra các tế bào giết chết trứng đã thụ tinh trước khi chúng có thể phát triển thành phôi.


Claire cũng trở thành mẹ nhờ những nỗ lực không mệt mỏi. (Ảnh: Daily mail)

Ông George đã đưa ra một một phương pháp mới nhằm giảm bớt hoạt động của hệ thống miễn dịch bằng cách tiêm protein lấy từ lòng đỏ trứng gà. Ông đã áp dụng giải pháp chữa hiếm muộn bằng hợp chất Intrapipid gồm các phospholipid lấy từ lòng đỏ trứng gà và dầu đậu nành. Nghiên cứu cho thấy, các axit béo trong trứng làm giảm số tế bào giết chết trứng trong hệ thống miễn dịch.

Mọi lỗ lực của Leanne đã được đền đáp, cô đã mang bầu và sinh bé Martyn rất kháu khỉnh nặng 3.1kg vào tháng 2/2011. Leanne tâm sự: “Tôi đã phải chờ hai tuần để thử thai. Khi que thử thai cho kết quả dương tính, tôi đã hét lên trong nhà tắm”. Trước và khi đang mang thai, cô vẫn được áp dụng giải pháp intrapipid để ngăn hệ miễn dịch giết chết thai nhi đang phát triển.

Bác sĩ Simon Thornton thuộc trung tâm y tế kể trên cho biết, phương pháp này không tốn kém, rất dễ thực hiện.

Trước đó, Claire 38 tuổi người Anh cùng chồng đã 42 tuổi cũng trải qua 4 lần thụ tinh nhân tạo nhưng cũng không có con. Cuối cùng cũng bằng phương pháp này, Claire cũng đã mang thai và sinh nở mẹ tròn con vuông vào tháng 5/2010.

Mẫn Chi (Theo Daily mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét