Trang

Lương y Phùng Tuấn Giang: "Tôi đã chữa hơn 5.000 người ung thư"

soha.vn - Thiên Di | 02/05/2015 08:29

Lương y Phùng Tuấn Giang được Tổ chức Kỷ lục Châu Á ghi nhận kỷ lục khi chữa cho 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới.

Chữa nhiều bệnh thế giới đang bó tay

Vừa qua, lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ nhiệm Nhà thuốc Đông y Thọ Xuân Đường (cơ sở ở Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội) đã đón nhận bằng Tiến sĩ danh dự của ĐH Kỷ lục thế giới và Đĩa vàng khoa học Sáng tạo TG do Viện Hàn lâm KH Sáng tạo TG trao tặng.

Ông cũng đón nhận  kỷ lục "Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam" của Tổ chức Kỷ lục châu Á; Kỷ lục Việt Nam Nhà thuốc Đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam.

Nhiều bằng khen lương y Phùng Tuấn Giang được trao tặng.

Rất nhiều bằng khen mà lương y Phùng Tuấn Giang được trao tặng.

Tại sao 150.000 bệnh nhân ở 102 nước tìm đến ông? Vị lương y này nói, không phải vì dịch vụ hay tuyên truyền tốt mà đó chính là các thế mạnh chữa các bệnh khó mà thế giới đang bó tay như ung thư, xơ cứng bì, loạn dưỡng cơ duchenne, động kinh, hen…

Ông chữa bệnh cho người nước ngoài (ảnh NVCC).

Lương y Giang đang bắt bệnh cho người nước ngoài (Ảnh: NVCC).

Sinh năm 1974, từ nhỏ, lương y Phùng Tuấn Giang đã được ông bà nội và bố "cầm tay chỉ việc" học làm thuốc cứu người.

Tiếp xúc với hàng nghìn người bệnh, chứng kiến nỗi đau của họ, ông luôn đau đáu trau dồi, học hỏi, thức trắng nhiều đêm tìm ra các phương thuốc để giành mạng sống cho mọi người.

Ông bảo, nhiều trường hợp bệnh nhân nghèo không có tiền chữa bệnh đến đây khám ông đều tặng thuốc miễn phí, không lấy tiền.

Có bệnh nhân đến đây khóc, quỳ lạy coi ông như "bồ tát". Ông kể: "Hai mẹ con ở Hà Tĩnh ra đây khóc từ ngoài cửa khóc vào kêu "bác ơi cứu cháu với!".

Bà mẹ bị thần kinh, người con bị động kinh nhìn rất thương. Nhà họ nghèo không có nhiều tiền chữa bệnh, thấy hoàn cảnh của họ như thế, tôi không lấy một đồng nào. Hiện nay, cháu bé vẫn đang lấy thuốc và châm cứu miễn phí tại đây.

Tôi chưa bao giờ lấy tiền biếu, cảm ơn của bệnh nhân. Có người mang con gà, cân khoai, gạo đến bắt tôi phải nhận vì nhà họ không có tiền. Điều tôi trân trọng chính là tấm lòng của họ và khi họ hết bệnh thì đó là niềm vui của tôi", lương y Giang nói.

Hơn 5000 người bệnh ung thư được chữa khỏi

Ông Giang cho biết: "Trong hàng trăm nghìn người đến đây cầu cứu mạng sống thì có khoảng 5.000 – 6.000 bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư và sau một thời gian được chữa đã khỏi hoặc đỡ".

Vừa trò chuyện, ông vừa lật giở cuốn sổ dày hàng gang tay lưu lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Trong đó có ghi lại toàn bộ kết quả trước và sau khi chữa cho người bệnh, kèm địa chỉ, số điện thoại liên hệ.

"Nhiều người nghe kể chuyện tôi chữa được như vậy họ không tin vì họ nghĩ rằng ung thư là án tử. Nhưng nếu bằng chứng sống là hàng nghìn người đến đây tan bệnh thì không thể nói là ăn may được", vị lương y này nói.

Lương y Phùng Tuấn Giang có thể chữa các bệnh ung thư.

Lương y Phùng Tuấn Giang có thể chữa các bệnh ung thư.

Lương y Phùng Tuấn Giang giải thích: Ung thư được chia ra làm 2 ngưỡng: Ngưỡng khoa học (giai đoạn phát hiện sớm, có thể đẩy lùi hoặc khỏi hoàn toàn) và ngưỡng thứ 2 là phi khoa học (quá nặng, di căn ung thư, sức khỏe suy kiệt, bệnh viện trả về).

Những người trong giai đoạn 2 được chữa khỏi là một kỳ tích.

Tuy nhiên, kỳ tích xảy ra khi đảm bảo 3 yếu tố: Gặp thầy gặp thuốc chữa đúng phương pháp; Bệnh nhân có ý chí chiến thắng bệnh tật, ý chí được nhân lên bằng niềm tin và chăm sóc của người nhà; Hồng phúc của gia đình.

Một ngày va chạm với sự sống cái chết, giành giật nó cho họ, mỗi bệnh nhân đối với ông đều đáng nhớ. Gần đây nhất, bệnh nhân Đào Hồng Minh (54 tuổi) bị U lympho không Hodgkin và viêm đa dây thần kinh đến gặp ông khi bệnh viện trả về.

Bệnh nhân không đi được, người nhà phải bế vào khám, bệnh viện nói bệnh nhân chỉ sống không quá một tuần. Nhưng sau một tháng điều trị dùng thuốc ở đây, sức khỏe bệnh nhân Minh đã được cải thiện, tóc mọc ra đen hơn.

Sau hai tháng, bệnh nhân này chân tay hết co quắp, lưỡi không bị rụt. Sau 3 tháng có thể đứng, bước đi từ từ…

Khi được hỏi về phương pháp lập nên kỳ tích ấy, lương y Giang nói đến phương pháp "kỳ môn y pháp".

Ông chia sẻ: "Có người mắc ung thư, họ ăn chay niệm phật rồi tự khỏi. Vì sao? Cơ thể con người là một bộ máy điều chỉnh hoàn hảo. Quy luật sinh học, y học môi trường nghĩa là sẽ tự đào thải vật lạ, chất độc khỏi cơ thể.

Hiện nay, con người đang mắc bệnh do chính chúng ta mang lại bởi thức ăn không an toàn, ăn quá mức, sai nguyên tắc, ô nhiễm môi trường…

Vậy thì mình phải có sự thay đổi căn bản từ gốc của bệnh, đó là từ ăn uống. Phương pháp chữa của tôi là thay đổi cơ thể đúng với quy luật của tự nhiên, tạo hóa.

Hơn nữa, niềm tin tiết ra hóc môn nội sinh làm đào thải vật lạ. Thuốc chỉ là một biện pháp, nên kết hợp với các phương pháp dưỡng sinh, khí công, yoga, ngồi thiền, tập luyện khoa học, ăn uống…".

Củ sâm ngọc linh lâu năm nhất Việt Nam hơn 2 kg.

Củ Sâm ngọc linh lâu năm nhất Việt Nam, nặng hơn 2 kg ở nhà thuốc của lương y Giang.

Được biết, gần đây lương y Phùng Tuấn Giang tổ chức chương trình giúp 50 người chia tay thành công bệnh tiểu đường sau 72 giờ bằng phương pháp ăn uống.

Nhận bằng tiến sĩ danh dự và kỷ lục châu Á nhưng đối với ông, mọi thứ vẫn chưa dừng lại. Ông nói: "Tôi cần nỗ lực hơn nữa, cống hiến hơn nữa cho Nam y, Nam dược việt nam để xứng đáng hơn phần thưởng mọi người dành cho mình".

Tháng 6 tới đây, lương y Phùng Tuấn Giang sẽ sang Ấn Độ để nói chuyện với 6000 nhà khoa học và sẽ được Thủ tướng Ấn Độ trao giải thưởng cá nhân xuất sắc toàn cầu.

 
Lương y Phùng Tuấn Giang
Tôi đã được học và có điều kiện được gần 30 thầy trong và ngoài nước cầm tay chỉ việc như thầy Đỗ Tất Lợi, Lê Văn Sửu, Đào Kim Long, Nguyễn Tài Thu, Lê Đắc Quý, Vương Chấn, …
Chủ tịch HĐ xác lập Tổ chức kỷ lục VN
ông Lê Doãn Hợp
"Sự nghiệp Nam y là sự nghiệp "ba nhất": đó là, kế thừa truyền thống cha ông tốt nhất; tận dụng các nguyên liệu và vật liệu của Việt Nam tốt nhất; chữa bệnh cho nhân dân với chi phí thấp nhất và hiệu quả nhất. Thọ Xuân Đường và Lương y Phùng Tuấn Giang đã làm được tất cả những việc này và xứng đáng được nhận tất cả giải thưởng Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới, Bằng Tiến sĩ danh dự, kỷ lục Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam. Đây là một danh hiệu quy tụ cho một tập thể, người đứng đầu tổ chức đã hết lòng vì dân trong sự nghiệp Nam y". (Theo VOV)

theo Trí Thức Trẻ

 

"Thần y" chữa ung thư cho PGS Văn Như Cương từng bị đe dọa

soha.vn - Đình Phong | 02/02/2015 07:00

"Nếu là lang băm, lừa đảo để lấy tiền thì liệu tôi còn tồn tại được nữa không? Điều kiểm chứng xác thực nhất là bệnh nhân của tôi", lương y Nguyễn Bá Nho nói.

Bệnh viện trả về…tìm đến ông Nho

Lời đồn về ông lang Nguyễn Bá Nho ở Sóc Sơn được coi là "thần y" chữa bệnh ung thư khiến chúng tôi tò mò, đặc biệt là sau lời giới thiệu của PGS.TS Văn Như Cương.

Tìm về nhà của vị lương y này ở thôn Lai Cách (Xuân Giang, Sóc Sơn, Hà Nội), chúng tôi được người dân trong vùng chỉ đường nhiệt tình. "Hỏi đường về nhà ông lang Nho chứ gì, ở đây có ai là không biết", một người bán nước nói vọng ra.

Đặt chân đến nơi, tôi thấy vài ba người đang chờ đến lượt khám, lấy thuốc chữa bệnh.

Lương y Nguyễn Bá Nho xem hồ sơ bệnh án của một bệnh nhân.

Lương y Nguyễn Bá Nho xem hồ sơ bệnh án của một bệnh nhân.

Trong lúc chờ đến giờ nghỉ trưa để gặp được ông, tôi hỏi chuyện anh Quốc Hùng (Hà Nội) lên đây lấy thuốc lần hai để điều trị bệnh ung thư phổi cho bố.

Anh kể, bệnh tình bố anh đang ở giai đoạn 4 và có uống thuốc Tây kết hợp với thuốc Nam của lương y Nho được một tháng.

"Tôi nghe hàng xóm mách rằng một bác sỹ lấy thuốc của thầy Nho đã khỏi bệnh. Tôi đã lấy thuốc một tháng cho bố tôi uống.
 
Sau một thời gian điều trị kết hợp, bố tôi thở dễ hơn, sức khỏe có vẻ khá hơn nhưng tôi chưa thể khẳng định do thuốc Tây hay thuốc Nam. Còn nước còn tát, chúng tôi phải thử nhiều cách", anh Hùng nói.
 
Mang một khuôn mặt khắc khổ, ông Nguyễn Văn Bề tất tưởi bước vào nói vội với ông Nho: "Thầy giúp bố con em với!".

Ông Bề đi từ Kim Thành, Hải Dương lên đây để lấy thuốc thêm một tháng nữa cho con gái Nguyễn Thanh Thủy (SN 1992) đang bị ung thư gan.

"Cháu tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân mới đi làm được 6 tháng thì phát hiện ra bệnh. Cháu cũng vừa "thắt nút" vừa uống thuốc của thầy Nho được 15 ngày rồi!

Cũng may tôi thấy cháu ngủ được, ăn được nhiều hơn một chút", ông Bề chia sẻ.

Ông Bề từ Hải Dương lên nhà thầy Nho lấy thuốc về chữa ung thư gan cho con gái.

Ông Bề từ Hải Dương lên nhà thầy Nho lấy thuốc về chữa ung thư gan cho con gái.

Ông Bề nhận thang thuốc cảm ơn rồi vội vã xin phép về cho kịp xe khách. Nhìn theo vị khách này ra khỏi cửa, ông Nho quay sang chúng tôi nói:

"Nhiều người ở tỉnh xa đến đây vào lúc ăn trưa, tôi bỏ bữa trưa giúp luôn vì không muốn họ chờ đợi lâu.

Tôi nghĩ, thương người chứ không phải cố lấy thành tích, phong trào gì cả. Tôi giúp được người nào hay người ấy, miễn là tâm mình thấy nhẹ nhõm.

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường khẳng định: "Ông Nho theo chúng tôi nắm được chỉ là hội viên sinh hoạt trong Hội Đông y của huyện Sóc Sơn còn chưa được cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh. Kể cả ông Nho có làm hồ sơ, thủ tục đăng ký cấp phép rồi nhưng khi chưa có phép thì vẫn không được hành nghề khám, chữa bệnh".

Đối với tôi, người thầy thuốc gắn liền với cái tâm, tận tụy với người bệnh. Chúng tôi phải lấy nỗi đau, nỗi khổ của bệnh nhân như là của mình.

Thấy người ta không đỡ thì băn khoăn, day dứt không ăn không ngủ tìm ra cách chữa trị chứ không phải cứ bốc thuốc lấy tiền rồi "sống chết mặc bay" được", ông Nho bày tỏ.

Vị lương y này khẳng định, nếu làm nghề thầy thuốc mà không có tâm thì không bao giờ giỏi được, không trưởng thành hay nâng cao được tay nghề.

Ông kể, hàng ngày gọi 7-8 cuộc điện thoại hỏi các bệnh nhân có ăn ngủ được không, hỏi han tình hình sức khỏe, tiến triển sau khi dùng thuốc…

"Người thầy cũng phải coi bệnh nhân như đứa con của mình. Phải có tâm còn nếu chuộc lợi, làm giàu thì chẳng tồn tại được lâu", vị "thần y" này nói thêm.

Khi tôi hỏi số lượng người được ông chữa khỏi bệnh ung thư, lương y này nói rằng nhiều lắm rồi, ông chẳng nhớ hết.

Những bằng khen mà lương y Nguyễn Bá Nho được nhận.

Những bằng khen mà lương y Nguyễn Bá Nho được nhận.

Bức thư cảm ơn của ông Cao Đình Quang (Nghệ An) – người được ông Nho cứu chữa khỏi bệnh ung thư thực quản

Ông Nho cho biết đây là bức thư cảm ơn của ông Cao Đình Quang (Nghệ An) – người được ông chữa khỏi bệnh ung thư thực quản.

Nhưng câu chuyện về trường hợp anh Cao Đình Quang (công an xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An) ông nhớ hơn cả.

"Bệnh nhân này bị ung thư cuối giai đoạn 3 thực quản, lúc ra đây chữa anh phải nhờ vợ dìu vì sức khỏe quá yếu.

Theo như kết quả chẩn đoán của bệnh viện trong hồ sơ thì anh Quang bị ung thư thực quản 1/3 dưới, bề mặt nát nham nhở, dễ chảy máu.

Khi mổ nội soi khối u chèn tâm vị ở Bệnh viện Việt Đức, các bác sỹ không cắt được vì khối u quá lớn.

Bệnh ngày càng nặng, sức khỏe yếu đi, hàng ngày phải ăn qua ống thông dạ dày, anh chuyển sang Bệnh viện K xạ trị, truyền hóa chất một thời gian tưởng rằng về nhà chờ chết.

Sau một tháng điều trị bằng thuốc của tôi, anh Quang có thể ăn cháo loãng, tháng thứ 3 ăn cơm nhão và sau 7 tháng kiên trì uống thuốc, khối u thực quản hoàn toàn hết", ông Nho nhớ lại.

Thấy chúng tôi có vẻ không tin, ông đưa cho chúng tôi xem 3 cuốn sổ ghi chép, mỗi cuốn dày khoảng 200 trang ghi cụ thể ngày tháng năm, chữa bệnh cho ai, biểu hiện, địa chỉ và số điện thoại của họ.

Ông chỉ cho chúng tôi vài bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh thông thường cho đến ca bệnh nan y như sơ gan, ung thư gan, ung thư máu, ung thư não…

Từng bị khủng bố, đe dọa điện thoại

Có nhiều bệnh nhân đến lấy thuốc cho con băn khoăn, tò mò hỏi ông Nho về lời đồn "cho thuốc độc vào", "lừa bịp" để kiếm tiền…

Nghe vậy, ông cười và nói: "Tôi phải hỏi lại người ấy rằng, làm như vậy thì tôi được cái gì và để làm gì?

Có người viết hoàn toàn bịa đặt, vu khống cho tôi. Tôi không hiểu tại sao người ta viết hằn học như vậy.

Họ nói rằng tôi nhốt vợ tôi bị ung thư trên tầng. Tôi hỏi, nếu như vậy thì hàng trăm người đến đây kể cả quan chức, bác sỹ…làm sao giấu được? Thật vô lý hết sức!

Tôi để ngoài tai hết, người thật việc thật sẽ chứng minh điều tôi nói".

Rồi ông kể, cách đây 2 năm, ông bị một người gửi đơn nặc danh kiện, bị "khủng bố" bằng điện thoại, tin nhắn rất nhiều. Thậm chí, ông bị đe dọa, gọi điện lúc nửa đêm với mục đích "tống tiền".

"Ban đầu, tôi cũng thấy sốc khi báo chí viết thế nhưng sau này thấy quen và coi như chẳng có gì, không ảnh hưởng đến công việc mình đang làm.

Tôi không phản ứng dữ dội vì coi đó là bình thường. Cứ để mọi thứ tự nhiên, câu trả lời chính xác nhất là ở người bệnh đã chữa khỏi.

Lang băm hay không thì bệnh nhân đánh giá. Nếu lừa đảo thì liệu tôi còn tồn tại được nữa không?", ông quả quyết.

Ông Nho ghi lại toàn bộ các trường hợp bệnh tình của người bệnh đến khám.
Ông Nho ghi lại toàn bộ các trường hợp bệnh tình của người bệnh đến khám.

"Tôi chưa bao giờ làm nghề thợ xây như một tờ báo nói. Thời gian trước tôi từng làm thợ mộc, điêu khắc song song với nghề thầy thuốc chứ chưa bao giờ tôi dứt nghề thuốc", lương y Nguyễn Bá Nho khẳng định.

Khi tôi thắc mắc trước nghi ngờ của dư luận về "giấy phép hành nghề khám và bốc thuốc", vị lương y này khẳng định: "Tôi đã được cấp phép, đáng lẽ nhận một tháng nay rồi nhưng vẫn đang niêm yết 15 ngày ở Sở Y tế Hà Nội và trong tuần tới là tôi có giấy phép thôi!".

Ông nói sau khi có giấy phép hành nghề, ông sẽ mở rộng quy mô để chữa bệnh cho nhiều người.

Hiện nay, con cái của ông Nho cũng phụ giúp ông trong việc chế và cắt thuốc cho bệnh nhân. Ông nói rằng: "Tự chúng nó theo nghề thôi mặc dù có nhiều sức ép".

Trò chuyện với chúng tôi, chốc chốc lại có người vào nói với ông "con chào thầy" và mang theo bệnh án hoặc lấy thuốc đợt điều trị tiếp theo.

Ông nói rằng, mỗi ngày có khoảng chục bệnh nhân là bình thường, cuối tuần còn đông hơn thậm chí có ngày có 100 người đến khám chữa.

theo Trí Thức Trẻ

 
 
 

PGS Văn Như Cương chữa khỏi ung thư gan như thế nào?

soha.vn - Kim Ngân | 30/01/2015 08:30

Kết hợp các bài thuốc Đông Tây y và ngồi thiền đã làm căn bệnh ung thư gan của PGS.TS Văn Như Cương thuyên giảm một cách đáng kinh ngạc.

Bác sỹ nói có thể chỉ sống 3-5 tháng

Theo lời kể của PGS.TS Văn Như Cương – nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh, thì tháng 7/2014, ông phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn muộn.

Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức nói rằng, tĩnh mạch cửa bị đọng huyết khối, nút không được đụng vào đó, nếu không sẽ di căn hết toàn thân.

"Họ nói rất nguy hiểm và có thể chỉ sống được 3-5 tháng nếu không kịp thời chạy chữa" - ông kể lại.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra sau 20 ngày ông kết hợp các bài thuốc Đông y với phương pháp nút các tĩnh mạch của Tây y, bệnh tình của ông đã gần như tan, thuyên giảm.

Tin vui này được chia sẻ trên facebook cá nhân của ông và đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, lời bình luận, động viên cho rằng đó là điều kỳ diệu, bất ngờ và hiếm có xảy ra.

Dòng chia sẻ Bệnh tan của PGS Văn Như Cương.
Dòng chia sẻ "Bệnh tan" của PGS Văn Như Cương.

Trao đổi với phóng viên, ông vui vẻ tâm sự: "Tôi không kết luận được chính xác Tây hay Đông y chữa khỏi bệnh cho tôi. Tôi thấy cũng kỳ diệu vì không phải ai kết hợp Đông Tây y đều được. Có lẽ vì may mắn cơ địa tôi hợp thuốc".

Thời gian phát hiện ra bệnh, ông cảm thấy bình thường, không lo lắng điều gì cả. Ông đùa rằng: "Tôi sống cũng lâu rồi, 79 tuổi rồi nên chuyện đó không ngại".

Với tinh thần lạc quan như vậy, ông cùng gia đình "chiến đấu đến cùng" với căn bệnh này. Ông cho biết, vừa rồi ông chữa Tây y bằng phương pháp "nút" - nút những tĩnh mạch đến gan nuôi khối u ấy để vô hiệu hóa cho nó không trưởng thành nữa.

Bên cạnh đó, ông uống thuốc Nam của lương y Lương Bá Nho ở Sóc Sơn, Hà Nội, kết hợp với việc dùng nấm lim xanh, tam thất làm đồ uống hàng ngày.

"Bạn bè tôi mách có ông Nho ở Sóc Sơn chữa khỏi bệnh ung thư cho nhiều người, thậm chí có trường hợp bị bệnh viện trả về uống thuốc của ông ấy cũng khỏi.

Nghe thấy vậy, gia đình tôi tìm đến hỏi han và mua vài thang. Sau khi uống tôi không thấy phản ứng phụ, cơ thể mình chịu được, lại khỏe hơn.

Tôi không uống thuốc Tây, nghe nói 60 triệu/hộp; 30 triệu/viên. Tôi dùng thuốc Nam y mỗi tháng hết 5 triệu đồng. Tôi cho rằng Nam dược sẽ có tác dụng lâu dài, Tây y chặn đứng ngay lập tức, hai cái kết hợp là tốt"- PGS chia sẻ.

Sau gần một tháng áp dụng phương pháp đó, PGS Văn Như Cương đến viện kiểm tra và điều kỳ lạ là huyết khối đã biến mất.

Điều kỳ diệu

Cách đây vài ngày, ông nhận được kết quả từ bệnh viện rằng tĩnh mạch cửa có huyết khối đã biến mất.

"Các bác sỹ ngạc nhiên nói rằng điều đó là một điều hy hữu, rất ít thấy. Còn tôi bất ngờ vì tác dụng nhanh. 

Anh bác sỹ cắt lớp CT bảo tôi rằng: "Tuyệt vời, không ngờ thầy chuyển biến nhanh như thế, có thể xem như là hết bệnh rồi đấy thầy ạ!".

Còn ông Nho nói như vậy là 100% khỏi bệnh. Trong thời gian chữa bệnh, tôi vẫn linh tính tin rằng mình sẽ khỏi vì không ai nắm rõ cơ thể mình bằng chính bản thân vì vậy tôi vẫn làm việc bình thường, đi lại được" - thầy nói thêm.

PGS.TS Văn Như Cương chia sẻ bài thuốc kỳ diệu chữa khỏi căn bệnh ung thư gan.
PGS.TS Văn Như Cương chia sẻ bài thuốc kỳ diệu chữa khỏi căn bệnh ung thư gan.

Theo PGS.TS Văn Như Cương thì quan trọng là phải luôn vui vẻ, lạc quan sẽ quyết định 50% khỏi bệnh.

"Quan trọng là phải kiên trì, uống thuốc Nam vất vả lắm, tôi phải nhớ lịch uống đều hàng ngày. Cũng may mắn là cơ địa mình "gặp thầy gặp thuốc" - thầy Cương nói.

Bên cạnh đó, hàng ngày thầy còn ngồi thiền một tiếng đồng hồ từ 7 giờ - 8 giờ sáng. Theo thầy thì việc ngồi thiền là tốt giúp thảnh thơi về mặt trí tuệ, tinh thần, học cách thở đúng và tập trung không suy nghĩ gì.

Đến nay, sức khỏe thầy đã ổn định, 8 giờ sáng hàng ngày thầy vẫn lên trường làm việc. Bởi theo thầy: "Không làm thì buồn lắm! Tôi đến trường làm thấy vui".

Đã từng chống chọi với căn bệnh mà nhiều người nghĩ "không có cơ hội sống", PGS.TS Văn Như Cương nói: "Quan trọng là mọi người phải có thái độ lạc quan, tin tưởng và quyết tâm chiến đấu với bệnh tật. Không suy sụp mà phải tỉnh táo chọn phác đồ điều trị phù hợp.

Khi tìm được phác đồ điều trị, nếu dùng thuốc Nam hợp thì phải kiên trì theo đuổi, không bỏ giữa chừng hay chán nản".

Bản thân ông đã 3 lần vào viện để nút, mỗi lần phải nằm viện một tuần, cơ thể mệt mỏi, không ăn uống được, tóc và râu rụng hay có lần sốt cao phải cấp cứu vào viện…Nhưng ông chưa bao giờ bỏ cuộc!

"Tôi có đọc báo thấy trường hợp của diễn viên Chu Văn Quềnh (diễn viên Hán Văn Tình –PV) đang điều trị bệnh ung thư.

Tôi nghĩ gia đình phải quyết tâm, chiến đấu bằng được, không bỏ cuộc. Tôi nghĩ cũng nên kết hợp cả Tây y, Đông, Nam y đi" - PGS.TS Văn Như Cương đưa ra lời khuyên.

Lời chia sẻ của PGS.TS Văn Như Cương trên facebook cá nhân ngày 28/1:

Bệnh tan.

Tháng 7 -2014 bệnh viện phát hiện Kim Cương tôi mắc bệnh ung thư gan, các bác sĩ nói nếu không kịp thời chữa chạy thì chỉ 3 đến 5 tháng là …di luôn.

Thế là tôi bắt đầu chữa bệnh ngay lập tức, đến nay đã được 7 tháng.

Phương pháp của tôi là Đông-Nam y kết hợp, vừa chữa ở bệnh viện vừa uống thuốc lá cây, uống nước nấu từ nấm lim xanh, củ tam thất, ngoài ra còn ngồi thiền nữa…

Vừa rồi khám lại thì các bác sĩ và thầy lang đều chúc mừng vì bệnh tình thuyên giảm một cách đáng ngạc nhiên, thế mới kì lạ…. Bây giờ có thể xem như không có bệnh .

Cám ơn các bác sĩ, các thầy lang đã tận tình chữa chạy.

Cám ơn vợ, con, cháu, bạn bè, các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc cha mẹ h/s đã quan tâm, nhiệt tình chăm sóc và giúp đỡ, động viên tôi rất nhiều.

theo Đại Lộ

 
"Thần y" chữa ung thư cho GS Văn Như Cương

Bài thuốc vô giá của "thần y" chữa ung thư cho PGS Văn Như Cương

soha.vn - Đình Phong | 01/02/2015 07:46

Theo lời lương y Nguyễn Bá Nho, bệnh ung thư gan của PGS Văn Như Cương đã khỏi 99,9% sau 20 ngày kết hợp phương pháp Đông Tây y.

Gần đây, câu chuyện PGS.TS Văn Như Cương chữa được căn bệnh ung thư gan giai đoạn muộn bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ thể, theo lời thầy chia sẻ, bên cạnh việc thắt nút tĩnh mạch ngăn khối u không phát triển thì thầy uống thuốc Nam do lương y Nguyễn Bá Nho kê trong vòng 20 ngày.

Sau một thời gian kiên trì điều trị, kết quả kiểm tra lại ở bệnh viện là bệnh tình thuyên giảm đáng ngạc nhiên và xem như là khỏi bệnh.

Chúng tôi đã tìm đến gặp người chữa cho PGS Văn Như Cương, đó là ông Nguyễn Bá Nho – một lương y nổi tiếng ở Lai Cách (Xuân Giang, Sóc Sơn, Hà Nội).

Lương y Nho vui mừng nói: "Nghe tin PGS khỏi bệnh tôi rất phấn khởi. PGS là người đáng kính, được xã hội biết đến, kính trọng, quý mến. Từ người già đến trẻ em đều biết tên tuổi của thầy.

Vì vậy, được cứu chữa cho thầy là điều vinh dự cho tôi. Tôi rất ngưỡng mộ nhân cách của PGS bởi cũng giống như tính cách của bố tôi: nhân hậu và cương trực thẳng thắn".

Bức ảnh ông Nho gặp gỡ, thăm hỏi bệnh tình của PGS Văn Như Cương.
Bức ảnh ông Nho gặp gỡ, thăm hỏi bệnh tình của PGS Văn Như Cương.

Ông Nho kể rằng, ban đầu không hề biết mình đang chữa cho PGS Văn Như Cương bởi người đến đây đưa hồ sơ bệnh án và lấy thuốc là con gái của PGS.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ như các bệnh nhân khác tìm đến tôi chữa bệnh chứ không hỏi gì thêm. Nhưng sau nhận được cuộc điện thoại thông báo bệnh tình của PGS thuyên giảm, tôi mới biết đó là PGS Văn Như Cương", lương y Nguyễn Bá Nho kể.

Ông bật mí rằng, phương châm chữa bệnh cho PGS Văn Như Cương là nâng cao sức đề kháng của cơ thể vì thế trong bài thuốc kê 2 loại gồm thuốc bột và nước không có vị độc, không có tác dụng phụ.

"Lúc gặp ở phòng PGS, tôi bắt mạch cho thầy và cảm thấy phấn khởi khi thấy thầy đã khỏe hơn. Tôi nói, bằng mọi giá phải cứu PGS Văn Như Cương khỏi bệnh.

Sau lần đó, hàng ngày tôi gọi cho PGS và người nhà thầy 7-8 lần để hỏi han tình hình sức khỏe của thầy.

Hiện nay, tế bào ung thư của thầy Cương đã không còn, không hoại tử, không chảy huyết khối và khối u nhỏ hơn được gần 2 cm.

Như vậy, xét về bệnh thì thầy đã khỏi 99,9%, có sức khỏe tốt, tăng cân. Có thể khẳng định bệnh ung thư của PGS đã được loại trừ hoàn toàn, không còn sự xuất hiện của khối u nữa.

PGS đang tiếp tục dùng thuốc thêm một tháng nữa để hết xơ hóa", lương y Nguyễn Bá Nho cho biết.

Lương y Nguyễn Bá Nho xem hồ sơ bệnh án của một bệnh nhân.
Lương y Nguyễn Bá Nho xem hồ sơ bệnh án của một bệnh nhân.

"Điều tôi ấn tượng nhất khi chữa cho PGS Văn Như Cương là thầy có nghị lực rất lớn.

Khi đến khám bệnh lần 2 tại trường THPT Lương Thế Vinh, tôi thấy ông ấy đang ngồi làm việc. Nhiều người khác sẽ có tinh thần suy sụp trong thời gian điều trị ung thư nhưng PGS lại khác. Thật đáng khâm phục!", ông Nguyễn Bá Nho nói.

Còn theo PGS Văn Như Cương thì: "Tôi không kết luận được chính xác Tây hay Đông y chữa khỏi bệnh cho tôi nhưng hiện nay bệnh của tôi được xem như khỏi. Thế mới kỳ lạ!".

Sau 20 ngày uống thuốc Nam của lương y Nho kết hợp với 3 lần "nút" tĩnh mạch ngăn khối u không phát triển thì khối huyết đọng đã được giải quyết và các u vệ tinh nhỏ đã biến mất đi nhiều.

Qua đây, lương y Nguyễn Bá Nho cho biết vài hôm trước có phóng viên gọi điện nhờ ông giúp chữa bệnh ung thư phổi. "Tôi nói sẽ sẵn sàng giúp nếu gia đình liên hệ", ông Nho khẳng định.

Trao đổi với chúng tôi, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường khẳng định: "Ông Nho theo chúng tôi nắm được chỉ là hội viên sinh hoạt trong Hội Đông y của huyện Sóc Sơn còn chưa được cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh. Kể cả ông Nho có làm hồ sơ, thủ tục đăng ký cấp phép rồi nhưng khi chưa có phép thì vẫn không được hành nghề khám, chữa bệnh".

theo Trí Thức Trẻ

 
 
 

1 trong 2 "thần dược" giúp PGS Văn Như Cương thắng bệnh ung thư

soha.vn - Thiên Di | 31/01/2015 07:58

PGS Văn Như Cương nói rằng 50% chiến thắng căn bệnh ung thư gan là do tinh thần vui vẻ, lạc quan, chiến đấu đến cùng không bỏ cuộc.

Trong thời gian chống trọi với căn bệnh ung thư gan, PGS.TS Văn Như Cương hàng ngày vẫn đến trường làm việc, đọc sách, báo, theo sát hoạt động của Trường THPT Lương Thế Vinh.

Sau khi biết khối u gần như biến mất, bệnh tình thuyên giảm, nhiều người đã gửi lời chúc mừng thầy trên facebook.

Tiếp chúng tôi vui vẻ, thầy nói rằng từ sáng đến giờ thầy "bận rộn" trả lời tin nhắn, cuộc điện thoại hỏi "bí quyết" khỏi bệnh, phương pháp kết hợp Đông, Tây y…

Nhiều người gửi lời chúc mừng, động viên đến PGS.TS Văn Như Cương qua facebook. (ảnh chụp từ facebook).
Nhiều người gửi lời chúc mừng, động viên đến PGS.TS Văn Như Cương qua facebook. (ảnh chụp từ facebook).

Thầy nói rằng điều quan trọng là mình luôn vui vẻ, lạc quan sẽ quyết định 50% khỏi bệnh. Tôi thắc mắc về bí quyết "không đầu hàng, không sợ hãi" ấy, PGS.TS Văn Như Cương nói:

"Mọi người chỉ cần nghe từ "ung thư" đều có chung tâm lý suy sụp, sốc. Còn đối với "ông già" như tôi thì không bàng hoàng lắm vì năm nay tôi 79 tuổi rồi.

Từ xưa đến nay tôi luôn sống rất lạc quan, kể cả những lần khó khăn tôi cũng vượt qua được. Nghe tin như vậy tôi chỉ nghĩ có bệnh thì chữa thôi.

Nhưng gia đình tôi thì lo lắng lắm vì bác sỹ nói có thể tôi chỉ sống được 3-5 tháng nếu không kịp thời chữa trị".

Lúc bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị, thầy từ chối cắt hay thay gan mà chọn phương án đơn giản nhất là thắt nút.
 
"Vợ con tôi giấu đến ngày tôi vào viện Việt Đức "nút" tĩnh mạch ngăn khối u không phát triển. Nhưng đối với tôi điều đó không quan trọng", thầy nói thêm.

PGS Văn Như Cương kể lại, thời gian thắt nút đầu tiên, thầy nằm một tuần trong viện, cả ngày cả đêm truyền đủ loại nước: đạm, kháng sinh…người rất mệt, chỉ nằm li bì trên giường, ai đến thăm thầy cũng không biết.

Nhưng những lần thắt nút tiếp theo, thầy cảm thấy tỉnh táo hơn và sau 2-3 ngày thầy nằng nặc xin bác sỹ cho về nhà nghỉ ngơi.

Thời gian PGS bị sụt cân, tóc và râu rụng. Cơ thể đang từ 55 kg xuống 47,5 kg và ăn được ít, không cảm thấy ngon. Thầy phải chuyển sang ăn nhiều bữa, mỗi bữa chỉ 2 thìa cơm.

"Thấy con cháu đông đủ, bạn bè, phụ huynh, các cháu học sinh đến chơi động viên nhiều, chắc mọi người nghĩ tôi sắp có vấn đề gì. Lúc ấy dù tôi mệt nhưng vẫn tỉnh táo cho rằng mình chưa thể ra đi được đâu.

Người nhà còn lo lắng hơn bản thân tôi. Mỗi lần tôi sốt cao, huyết áp lên là giục cuống đưa vào viện luôn. Tôi nói chuyện này là bình thường, không sao cả nhưng chẳng ai tin bảo tôi nói phét để mọi người không phải lo", ông nhớ lại.

Tự cảm nhận được sức khỏe cơ thể mình, nhiều lần thầy nói đùa với vợ và con cháu rằng: "Tôi chưa rời khỏi cuộc sống sớm như thế được đâu".

Mặc dù mệt, thuốc nam khó uống và phải kiên trì nhưng chưa bao giờ ông suy sụp hay bỏ cuộc. "Tôi cũng không hiểu sao mình lạc quan đến vậy. Chưa bao giờ trong đầu tôi có suy nghĩ mình sẽ chết vì căn bệnh ung thư này", thầy nói.

PGS chỉ cho tôi chai thuốc lấy từ thầy lang Nho ở Sóc Sơn đã giúp thầy khỏi bệnh.

PGS chỉ cho tôi chai thuốc lấy từ thầy lang Nho ở Sóc Sơn đã giúp ông khỏi bệnh.

Từ tháng 7/2014 phát hiện ra bệnh này, thầy bỏ bia rượu và hạn chế hút thuốc lá, ban đầu thấy khó chịu trong người nhưng quyết tâm cũng "cai" được.

Thầy chia sẻ rằng bà xã và con cái khâm phục tinh thần, ý chí quyết tâm chiến đấu bệnh tật đến cùng của mình.

Cụ thể: "Thuốc nam khó uống và phải đúng theo lịch. Thuốc bột uống 2 lần trước ăn; thuốc nước thì ngày 2 lần trước khi ăn chưa kể uống đều đặn nước nấm lim xanh và tam thất.

Tôi nghĩ rằng phải quyết tâm chống đến cùng, không lo sợ hay ngại ngùng thì sẽ vượt qua được. Sinh lão bệnh tử là quy luật của tự nhiên, nếu chữa không được thì chấp nhận.

Vì vậy sau khi biết tin bệnh tình thuyên giảm bà xã nhà tôi ôm chầm tôi nói: "Anh ơi, mình thoát nạn rồi"".

Thầy vui vẻ cho biết thêm rằng, hiện nay thầy tăng được 2 kg và ăn ngon hơn.

Đối với vị Phó giáo sư đáng kính này thì tinh thần lạc quan, không đầu hàng là "thần dược" giúp ông chiến thắng bệnh ung thư.

Lời chia sẻ của PGS.TS Văn Như Cương trên facebook cá nhân ngày 28/1:

Bệnh tan.

Tháng 7 -2014 bệnh viện phát hiện Kim Cương tôi mắc bệnh ung thư gan, các bác sĩ nói nếu không kịp thời chữa chạy thì chỉ 3 đến 5 tháng là … đi luôn.

Thế là tôi bắt đầu chữa bệnh ngay lập tức, đến nay đã được 7 tháng.

Phương pháp của tôi là Đông-Nam y kết hợp, vừa chữa ở bệnh viện vừa uống thuốc lá cây, uống nước nấu từ nấm lim xanh, củ tam thất, ngoài ra còn ngồi thiền nữa…

Vừa rồi khám lại thì các bác sĩ và thầy lang đều chúc mừng vì bệnh tình thuyên giảm một cách đáng ngạc nhiên, thế mới kì lạ…. Bây giờ có thể xem như không có bệnh .

Cám ơn các bác sĩ, các thầy lang đã tận tình chữa chạy.

Cám ơn vợ, con, cháu, bạn bè, các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh đã quan tâm, nhiệt tình chăm sóc và giúp đỡ, động viên tôi rất nhiều.

theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét