Trang

10 mẹo đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ

8:00 AM | 27/12/2014 - Khỏe +

(SKGĐ) Sống lâu, sống khỏe là mong muốn của rất nhiều người. Nhưng áp lực cuốc sống, công việc và gia đình khiến cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta trở nên mệt mỏi, trì trệ.

Dưới đây là 10 mẹo nhỏ sẽ giúp bạn kéo dài được tuổi thọ của mình, theo Naturalnews:

1. Mua một máy lọc nước

Máy lọc nước tốt sẽ giúp trung hòa clo, florua và các hóa chất độc hại và các loại thuốc có trong nguồn nước bạn sử dụng hàng ngày. Tránh tắm nước nóng lâu vì nó sẽ làm cạn kiệt khoáng chất của cơ thể.

2. Bắt đầu sử dụng ánh sáng quang phổ trong nhà

Ánh sáng quang phổ giúp làm chậm mức độ lão hóa da và giảm căng thẳng, ít gây mệt mỏi, mất nước ít hơn và ít bị trầm cảm.

3. Hạn chế thời gian tiếp xúc với bức xạ điện từ

Hãy hạn chế tiếp xúc với điện thoại, máy tính, tivi, ipad…. Ngay cả thực hiện chụp X-quang hoặc quét quá mức cũng có thể gây ra sự thoái hóa của các tế bào.

4. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm tự nhiên

Hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm tẩy rửa và hóa mỹ phẩm từ thành phần hoàn toàn tự nhiên và không độc hại.

5. Hãy dành thời gian ngoài trời

Bạn cần ít nhất là 15 phút dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Đừng lo lắng về việc gây ung thư, cơ thể bạn cần ánh nắng mặt trời tự nhiên, tốt nhất là bạn nên ra ngoài trước 10:00 sáng và sau 04:00 chiều

6. Tập thể dục hàng ngày

Chúng ta cần ôxy, hít thở sâu sẽ giúp bạn cung cấp ôxy cho cơ thể. Hãy bắt đầu với việc đi bộ đơn giản hoặc bơi trước khi bạn bắt đầu hoạt động vất vả. Điều này được chứng minh rằng có thể tăng tuổi thọ tự nhiên của bạn.

7. Ăn trái cây tươi, các loại rau và thịt

Tránh xa các sản phẩm chế biến và đóng gói sẵn. Bổ sung các loại thảo mộc trong chế độ ăn uống của bạn; nhiều loại thảo dược rất tốt cho tuổi thọ như rễ nhân sâm, tỏi, ớt, hạt điều.

8. Giải độc cơ thể của bạn

Độc tố, vi khuẩn và các chất thải không tiêu hóa tích tụ trong cơ thể sẽ ngăn cản bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng chúng ta cần từ thức ăn hàng ngày. Điều này có thể gây lão hóa sâu rộng, gây nên vấn đề về da, tăng cân và mệt mỏi.

9. Thiền định

Thiền định sẽ giúp giảm bớt căng thẳng; bất kỳ căng thẳng kéo dài nào cũng sẽ gây viêm và thoái hóa. Hãy thử yoga, thái cực quyền hay cầu nguyện.

10. Ngủ ngon

Bạn có thể sử dụng hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa cúc để giúp tăng cường chất lượng của giấc ngủ. Thời gian tốt nhất trong giấc ngủ giúp bạn phục hồi năng lượng là từ 22h-02h.

Vân An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét