Trang

Cô giáo không biết học sinh có bệnh động kinh làm bé gái tử vong sau khi bị cô phạt

Cô giáo nức nở trong đám tang bé gái tử vong sau khi bị cô phạt

vov.vn - Thứ 7, 11:09, 10/01/2015

Cô V. khóc nức nở nói lời xin lỗi: "Xin lỗi con, xin lỗi gia đình...".

Chúng tôi chẳng thể nào quên hình ảnh ông nội của H., bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị cô giáo phạt tại trường, giữa lúc gia đình đang bức xúc với cô giáo V., chính ông nội cháu H. cầm áo khoác lên người cô giáo, lau nước mắt cho cô V. rồi nói "Con cứ yên tâm về đi".

Cô V. tại đám tang em học sinh xấu số

Gia đình bức xúc

Bà Phạm Thị Huệ Bình, dì ruột của cháu Lê Thị P.H (12 tuổi, học sinh lớp 6/7 Trường THCS Phan Bội Châu, quận Tân Phú, TP.HCM) kể lại: Ngày 6/1, gia đình nhận được điện thoại báo tin cháu H. đang được cấp cứu.

Gia đình có nghe y tá nói là cháu H. đã không còn nhịp tim từ lúc xỉu ở trường. Sau đó cháu được đưa đi cấp cứu, nhưng không kịp.

"Khi gia đình chạy đến bệnh viện thì cháu đã ra đi. Cứ nghĩ rằng nó bệnh chứ không biết là bị cô giáo đánh, đến khi các bạn trong lớp bức xúc nên về kể lại gia đình mới biết sự việc", bà Bình nói.

Cũng theo gia đình cháu H., cô giáo T.V (dạy môn Công nghệ tại Trường THCS Phan Bội Châu) thấy cháu H. nói chuyện trong lớp nên cô la rồi bắt cháu nằm trên bàn, lấy thước đánh vào mông cháu. Cháu khó thở, té từ trên bàn xuống, sợ đái ra quần, mắt trợn lên nhưng cô không đỡ cháu dậy. Đến khi cháu H. xỉu, các bạn trong lớp đồng thanh la lên thì cô V. nghĩ cháu H. giả bộ, làm nũng nên không đưa vào bệnh viện ngay lập tức. Sau đó, cô mới đưa cháu xuống phòng y tế của trường.

"Trước khi đi xuống phòng y tế trường, cô giáo còn dặn cả lớp không được nói cho phụ huynh và mọi người biết việc cô đánh bạn", bà Bình bức xúc nói.

Phía gia đình cháu H. kể thêm, H. vừa được tổ chức sinh nhật cách đây không lâu. Từ lúc học lớp 2, H. đã mang chứng bệnh động kinh. Bệnh tình đã đỡ thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

"Nó rất ngoan, nhưng nhút nhát, người yếu lắm, gia đình thường gửi gắm nhà trường bạn bè nó là đừng to tiếng với nó, không nó hoảng sợ lắm", bà ngoại của H. nói.

Gia đình H. cũng cho biết phía gia đình cũng "không muốn làm lớn chuyện, vì có làm gì đi chăng nữa thì cháu cũng không sống lại được".

Cô giáo thắp nhang xin lỗi học trò

Khi chúng tôi có mặt tại nhà của H., cũng đúng lúc cô giáo V. cùng các thầy cô trong trường đến thắp nhang cho học trò.

Tại đây, cô V. khóc nức nở nói lời xin lỗi: "Xin lỗi con, xin lỗi gia đình...". Gia đình cháu H. cho biết đã cam kết với cơ quan chức năng sẽ "không làm lớn chuyện" và tha thứ tất cả cho cô V. nếu cô đến thắp nhang và xin lỗi cháu.

"Chúng tôi không muốn làm lớn chuyện vì thương cháu, thực chất cô V. không giết chết cháu tôi, nhưng cô là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho cháu...", bà Bình nói./.

Theo Ngọc Lê-Phạm Hữu/Thanh Niên
 

Một học sinh lớp 6 tử vong bất thường: Bác sĩ nói gì?

VOV.VN -Theo bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, tiền sử bệnh động kinh của nữ sinh này khó có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc trẻ tử vong.

Liên quan đến trường hợp một học sinh lớp 6 tại trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh) tử vong sau khi bị cô giáo dùng roi đánh vào mông, ý kiến của một bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho rằng tiền sử bệnh động kinh của nữ sinh này khó có thể liên quan trực tiếp đến việc tử vong của em.

Sáng nay (9/1), bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, chiều 6/1, bệnh viện có tiếp nhận một học sinh lớp 6 trong tình trạng chết lâm sàng, ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ Bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành hồi sức cấp cứu ngưng tim, nhưng vẫn không thể cứu sống được nạn nhân. Trong khi chờ lực lượng công an đến thực hiện giám định pháp y thì người nhà đã đến đưa em học sinh này về. Hiện tại, vẫn chưa xác định nguyên nhân gây tử vong của nữ sinh này.

Em học sinh này được xác định đã chết lâm sàng trước khi được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Phú. Người nhà cho biết, nữ học sinh có tiền sử bị bệnh động kinh.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện  Nhi đồng 1 cho rằng sau khi lên cơn co giật, trẻ bị động kinh sẽ trở lại bình thường. Việc bị đánh dù ở đầu hay ở mông cũng khó có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc tử vong của trẻ. Bởi lẽ, trẻ bị động kinh hiếm khi nào bị tử vong. Tuy nhiên, việc trẻ bị đánh, bị stress, bị kích động… đều là nguyên khiến trẻ lên cơn động kinh.

Trong trường hợp, một học sinh lớp 6 tử vong quá nhanh ngay sau khi bị cô giáo đánh thì nhiều khả năng liên quan đến bệnh ở tim. Nếu khi trẻ tử vong có kèm theo da bị tím tái thì có thể nghĩ đến khả năng bị ngạt./.

Hiếu Hiền/VOV-TP HCM
 

Một học sinh lớp 6 tử vong bất thường

Một nữ sinh Trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP HCM) ngất xỉu, rồitử vong không lâu sau khi bị cô giáo dùng thước kẻ đánh bốn cái vào mông.

Theo lời gia đình và học sinh lớp 6/7 của trường này, trong tiết học công nghệ ngày 6/1, khi cô giáo gọi lên trả bài có hai học sinh không thuộc bài nên bị cô giáo phạt, trong đó có nữ sinh này.

Cô giáo đã dùng "một nắm" thước kẻ của học sinh (từ 4-9 chiếc) và yêu cầu nữ sinh này nằm lên bàn để cô phạt dù em van xin cô "hãy đánh vào tay con, đừng đánh vào mông con".

Sau khi đánh vào mông nữ sinh này, cô giáo yêu cầu em về chỗ nhưng em chỉ "ngẩng mặt lên một, hai cái" rồi nằm xuống. Ngỡ học sinh "ăn vạ", cô giáo yêu cầu một học sinh nam trong lớp đỡ em dậy thì mới hay em đã ngất xỉu.

Em được đưa xuống phòng y tế trường và không lâu sau đó được chuyển qua Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Phú và chuyển đến Bệnh viện Tân Phú.

Tuy nhiên, theo gia đình nữ sinh, em đã ngưng thở trước khi được đưa đến cơ sở y tế.

Theo ông Tạ Tân - trưởng Phòng giáo dục - đào tạo quận Tân Phú, cô giáo dạy công nghệ là một giáo viên trẻ, mới giảng dạy được khoảng hai năm.

Trong buổi học hôm đó có hai học sinh bị phạt nhưng cô giáo mới phạt nữ sinh trên thì xảy ra chuyện đau lòng. Hiện tại cô giáo đã bị đình chỉ lên lớp./.

Theo Mỹ Dung/Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét