Trang

PGS Văn Như Cương chữa khỏi ung thư gan như thế nào?

http://m.soha.vn/xa-hoi/pgs-van-nhu-cuong-chua-khoi-ung-thu-gan-nhu-the-nao-20150130074601062.htm
PGS Văn Như Cương chữa khỏi ung thư gan như thế nào?
Xã hội | Kim Ngân - 08:30 ngày 30/01/2015
Kết hợp các bài thuốc Đông Tây y và ngồi thiền đã làm căn bệnh ung thư gan của PGS.TS Văn Như Cương thuyên giảm một cách đáng kinh ngạc.
Bác sỹ nói có thể chỉ sống 3-5 tháng
Theo lời kể của PGS.TS Văn Như Cương – nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh, thì tháng 7/2014, ông phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn muộn.
Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức nói rằng, tĩnh mạch cửa bị đọng huyết khối, nút không được đụng vào đó, nếu không sẽ di căn hết toàn thân.
"Họ nói rất nguy hiểm và có thể chỉ sống được 3-5 tháng nếu không kịp thời chạy chữa" - ông kể lại.
Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra sau 20 ngày ông kết hợp các bài thuốc Đông y với phương pháp nút các tĩnh mạch của Tây y, bệnh tình của ông đã gần như tan, thuyên giảm.
Tin vui này được chia sẻ trên facebook cá nhân của ông và đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, lời bình luận, động viên cho rằng đó là điều kỳ diệu, bất ngờ và hiếm có xảy ra.

Dòng chia sẻ "Bệnh tan" của PGS Văn Như Cương.
Trao đổi với phóng viên, ông vui vẻ tâm sự: "Tôi không kết luận được chính xác Tây hay Đông y chữa khỏi bệnh cho tôi. Tôi thấy cũng kỳ diệu vì không phải ai kết hợp Đông Tây y đều được. Có lẽ vì may mắn cơ địa tôi hợp thuốc".
Thời gian phát hiện ra bệnh, ông cảm thấy bình thường, không lo lắng điều gì cả. Ông đùa rằng: "Tôi sống cũng lâu rồi, 79 tuổi rồi nên chuyện đó không ngại".
Với tinh thần lạc quan như vậy, ông cùng gia đình "chiến đấu đến cùng" với căn bệnh này. Ông cho biết, vừa rồi ông chữa Tây y bằng phương pháp "nút" - nút những tĩnh mạch đến gan nuôi khối u ấy để vô hiệu hóa cho nó không trưởng thành nữa.
Bên cạnh đó, ông uống thuốc Nam của lương y Lương Bá Nho ở Sóc Sơn, Hà Nội, kết hợp với việc dùng nấm lim xanh, tam thất làm đồ uống hàng ngày.
"Bạn bè tôi mách có ông Nho ở Sóc Sơn chữa khỏi bệnh ung thư cho nhiều người, thậm chí có trường hợp bị bệnh viện trả về uống thuốc của ông ấy cũng khỏi.
Nghe thấy vậy, gia đình tôi tìm đến hỏi han và mua vài thang. Sau khi uống tôi không thấy phản ứng phụ, cơ thể mình chịu được, lại khỏe hơn.
Tôi không uống thuốc Tây, nghe nói 60 triệu/hộp; 30 triệu/viên. Tôi dùng thuốc Nam y mỗi tháng hết 5 triệu đồng. Tôi cho rằng Nam dược sẽ có tác dụng lâu dài, Tây y chặn đứng ngay lập tức, hai cái kết hợp là tốt"- PGS chia sẻ.
Sau gần một tháng áp dụng phương pháp đó, PGS Văn Như Cương đến viện kiểm tra và điều kỳ lạ là huyết khối đã biến mất.
Điều kỳ diệu
Cách đây vài ngày, ông nhận được kết quả từ bệnh viện rằng tĩnh mạch cửa có huyết khối đã biến mất.
"Các bác sỹ ngạc nhiên nói rằng điều đó là một điều hy hữu, rất ít thấy. Còn tôi bất ngờ vì tác dụng nhanh.
Anh bác sỹ cắt lớp CT bảo tôi rằng: "Tuyệt vời, không ngờ thầy chuyển biến nhanh như thế, có thể xem như là hết bệnh rồi đấy thầy ạ!".
Còn ông Nho nói như vậy là 100% khỏi bệnh. Trong thời gian chữa bệnh, tôi vẫn linh tính tin rằng mình sẽ khỏi vì không ai nắm rõ cơ thể mình bằng chính bản thân vì vậy tôi vẫn làm việc bình thường, đi lại được" - thầy nói thêm.

PGS.TS Văn Như Cương chia sẻ bài thuốc kỳ diệu chữa khỏi căn bệnh ung thư gan.
Theo PGS.TS Văn Như Cương thì quan trọng là phải luôn vui vẻ, lạc quan sẽ quyết định 50% khỏi bệnh.
"Quan trọng là phải kiên trì, uống thuốc Nam vất vả lắm, tôi phải nhớ lịch uống đều hàng ngày. Cũng may mắn là cơ địa mình "gặp thầy gặp thuốc" - thầy Cương nói.

Bên cạnh đó, hàng ngày thầy còn ngồi thiền một tiếng đồng hồ từ 7 giờ - 8 giờ sáng. Theo thầy thì việc ngồi thiền là tốt giúp thảnh thơi về mặt trí tuệ, tinh thần, học cách thở đúng và tập trung không suy nghĩ gì.
Đến nay, sức khỏe thầy đã ổn định, 8 giờ sáng hàng ngày thầy vẫn lên trường làm việc. Bởi theo thầy: "Không làm thì buồn lắm! Tôi đến trường làm thấy vui".
Đã từng chống chọi với căn bệnh mà nhiều người nghĩ "không có cơ hội sống", PGS.TS Văn Như Cương nói: "Quan trọng là mọi người phải có thái độ lạc quan, tin tưởng và quyết tâm chiến đấu với bệnh tật. Không suy sụp mà phải tỉnh táo chọn phác đồ điều trị phù hợp.
Khi tìm được phác đồ điều trị, nếu dùng thuốc Nam hợp thì phải kiên trì theo đuổi, không bỏ giữa chừng hay chán nản".
Bản thân ông đã 3 lần vào viện để nút, mỗi lần phải nằm viện một tuần, cơ thể mệt mỏi, không ăn uống được, tóc và râu rụng hay có lần sốt cao phải cấp cứu vào viện…Nhưng ông chưa bao giờ bỏ cuộc!
"Tôi có đọc báo thấy trường hợp của diễn viên Chu Văn Quềnh (diễn viên Hán Văn Tình –PV) đang điều trị bệnh ung thư.
Tôi nghĩ gia đình phải quyết tâm, chiến đấu bằng được, không bỏ cuộc. Tôi nghĩ cũng nên kết hợp cả Tây y, Đông, Nam y đi" - PGS.TS Văn Như Cương đưa ra lời khuyên.
Lời chia sẻ của PGS.TS Văn Như Cương trên facebook cá nhân ngày 28/1:
Bệnh tan.
Tháng 7 -2014 bệnh viện phát hiện Kim Cương tôi mắc bệnh ung thư gan, các bác sĩ nói nếu không kịp thời chữa chạy thì chỉ 3 đến 5 tháng là …di luôn.
Thế là tôi bắt đầu chữa bệnh ngay lập tức, đến nay đã được 7 tháng.
Phương pháp của tôi là Đông-Nam y kết hợp, vừa chữa ở bệnh viện vừa uống thuốc lá cây, uống nước nấu từ nấm lim xanh, củ tam thất, ngoài ra còn ngồi thiền nữa…
Vừa rồi khám lại thì các bác sĩ và thầy lang đều chúc mừng vì bệnh tình thuyên giảm một cách đáng ngạc nhiên, thế mới kì lạ…. Bây giờ có thể xem như không có bệnh .
Cám ơn các bác sĩ, các thầy lang đã tận tình chữa chạy.
Cám ơn vợ, con, cháu, bạn bè, các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc cha mẹ h/s đã quan tâm, nhiệt tình chăm sóc và giúp đỡ, động viên tôi rất nhiều.

Phương pháp Tây y nào giúp PGS Văn Như Cương thoát ung thư gan?

(VTC News) – Phó giámđốc bệnh viện Bạch Mai chia sẻ phương pháp chữa trị Tây y giúp bệnh ungthư gan của PGS Văn Như Cương được đẩy lùi. 

PGS Cương chống chọi với bệnh

Gặp PGS Văn Như Cương, trông thầy hơi gầy nhưng vẫn nhanh nhẹn hoạt bát, tay vẫn gõ bàn phím máy tính, vẫn vui vẻ đọc thơ. Thầy Cương bảo: “Tôi đã 79 tuổi rồi nhưng vẫn sung sức, cường tráng, không thể chết được đâu. Lúc nghe tin mình bị ung thư gan, tôi còn nghĩ hay bác sỹ chẩn đoán nhầm bệnh?

Phương pháp Tây y nào giúp PGS Văn Như Cương thoát ung thư gan?
PGS Văn Như Cương đã bình phục. (Ảnh: Nguyễn Tâm)
Lúc đi khám và kiểm tra đường tiết niệu, không ngờ lại ra ung thư gan nhưng may mắn là phát hiện không phải đã quá muộn. Nếu ung thư gan mà có dấu hiệu đau thì đã muộn rồi. Tôi chả có biểu hiện đau gan gì cả”.


“Thầy có suy sụp tinh thần không khi biết mình bị bệnh nan y?" . Người thầy già cười nhẹ: “Trong cuộc sống, cách xử sự khi tôi gặp khó khăn đều là không e ngại, và tôi phải vượt qua được.

Đối với bệnh tật, mình phải chống chọi đến cùng, lạc quan, nghĩ rằng mình có thể qua được. Người thân còn lo hơn tôi, tôi nói tôi chả lo lắng gì. Trong tôi không hề có ý nghĩ, không hề lởn vởn khả năng xấu nhất.

Tôi còn đùa, tôi lạc quan là vì, tôi đã 79 tuổi, sống thế này đủ rồi”.

Trong cuộc nói chuyện, có người bạn già gọi điện hỏi thăm, thầy vui vẻ nói: “Bệnh ung thư ai cũng sợ chết khiếp nhưng giờ bệnh của mình tan rồi. Hôm bạn đến thăm ở viện, mình không biết gì. Giờ mình khỏi chắc chắn rồi, không lo gì nữa”.


PGS Văn NhưCương kể tiếp câu chuyện, tháng 7/2014, ông đi khám đường tiết niệu, bác sỹ phát hiện ông bị ung thư gan. Đi khám tại BV Việt – Đức, bác sỹ tái khẳng định căn bệnh của ông. Nhưng may mắn là khối u chưa di căn.

Bác sỹ đưa ra 3 khả năng: ghép gan; cắt khối u hoặc nút động mạch gan. Hai phương án đầu khó khả thi vì muốn ghép gan cần đợi người hiến tạng. Phương pháp thứ 2 nguy hiểm vì thầy đã già. Và thầy Cương chọn phương án cuối cùng.

Lần thắt nút động mạch gan đầu tiên, PGS Văn Như Cương được thực hiện tại bệnh viện Việt Đức. Thầy ở lại viện truyền thuốc, theo dõi 5 ngày.

Sau đó, gia đình đưa ông đến điều trị ở 1 bệnh viện có điều kiện vật chất tốt hơn để tiện chăm sóc. Tại đây, ông được GS.TS Phạm Minh Thông – Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tiến hành nút hóa chất động mạch điều trị ung thư gan. Nút xong, thầy Cương thấy sức khỏe rất tốt, ông có thể làm việc, đi lại được dù ăn vẫn không ngon miệng.

Sau lần nút động mạch gan đầu tiên, PGS Văn Như Cương dùng thuốc của một lương y ở Sóc Sơn, Hà Nội kết hợp thấy sức khỏe tiến triển tốt.

Giáo sư nói về phương pháp thắt nút động mạch  gan


Phương pháp thắt nút động mạch gan của bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cũng như 2 lần thắt động mạch gan do GS Thông thực hiện cùng với thuốc Đông y mà PGS Cương dùng đã đẩy lùi căn bệnh ung thư gan 1 cách đáng kinh ngạc.

Phương pháp Tây y nào giúp PGS Văn Như Cương thoát ung thư gan?
PGS Cương: Trong cuộc sống, cách xử sự khi tôi gặp khó khăn đều là không e ngại, và tôi phải vượt qua được.
Khi kiểm tra sức khỏe, khối u đã được khống chế, không còn phát triển. Hiện, thầy Cương vẫn dùng thuốc Đông y hàng ngày.

Sáng dậy, thầy Cương ngồi thiền 1 tiếng, uống tam thất trước bữa ăn, thời gian trong ngày, thầy uống nước đun từ nấm lim xanh thay trà.


Về hai phương pháp mà PGS Văn Như Cương áp dụng, bản thân ông cho rằng, nhờ sự kết hợp này mà bệnh ung thư của ông được đẩy lùi.


GS Phạm Minh Thông – Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, người đầu tiên đưa phương pháp thắt nút động mạch gan vào Việt Nam chia sẻ với VTC News: “Khi tiếp nhận trường hợp bệnh của PGS Văn Như Cương, tổn thương gan khá nặng, khối u đã 7 - 8 cm, tắc tĩnh mạch cửa, khối u xâm lấn ra tĩnh mạch cửa chưa phải là muộn nhưng sớm nữa vẫn tốt hơn.

Nếu không được chữa trị sớm, sẽ tắc hết tĩnh mạch và rất nguy hiểm đến tính mạng”.


Theo GS Thông, nút hóa chất động mạch TACE là một trong các biện pháp điều trị ung thư gan qua đường động mạch với nguyên lý cơ bản là chấm dứt nguồn cấp máu từ động mạch tới khối u đồng thời đưa hóa chất diệt ung thư vào khối u.

Phương pháp Tây y nào giúp PGS Văn Như Cương thoát ung thư gan?
Hình minh họa nút hóa chất động mạch chọn lọc và siêu chọn lọc khối ung thư gan. Hóa chất nút mạch đọng trong khối u, động mạch nuôi (mầu vàng) và trào một phần sang tĩnh mạch cửa (mầu xanh) 
“Phương pháp sử dụng cho thầy Cương là nút hóa chất động mạch gan. Chúng tôi đưa ống vào độngmạch gan, bơm hóa chất cùng dầu đặc biệt để khu trú trong khối u, làm tắc mạch máu gan và tiêu diệt khối u trong gan.

Từ đó, mạch máu chỗ dẫn đến nuôi khối u bị chặn không còn vào nuôi chỗ u nữa. Nếu khối u lớn phải làm nhiều lần, nếu khối u nhỏ có thể làm 3-4 lần tùy kích cỡ.

Có người làm 10-12 lần, mỗi lần cách nhau 1-2 tháng để kiểm soát máu không cho máuđến khối u. Bệnh nhân bị ung thư thường khám lại 1-2 tháng. Tôi có nhữngbệnh nhân ung thư gan khỏi bệnh, có người vẫn sống khỏe sau 15 năm”, ông nói.

Với bệnh ung thư gan, GS Thông cho biết: Nếu khối u 5-7cm thì có thể điều trị tốt, trên 10cm thì khó hơn.

Ở giai đoạn sớm, bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan thường không có triệu chứng mà phải đi khám thường xuyên.  Những người bị viêm gan B cần hết sức cẩn trọng.

Người dùng bia rượu cũng có nguy cơ vì có nguy cơ xơ gan, xơ gan hoặc viêm gan mãn tính dẫn đến ung thư gan. Tỉ lệ mắc ung thư gan thường nam nhiều hơn nữ.

Về tình trạng sức khỏe của PGS Văn Như Cương, GS Thông cho rằng, kết quả khá tốt, khối u tương đối ổn định, không phát triển. Tuy nhiên, cần tiêm cồn đểtiêu diệt tế bào ung thư.
 
Nguyễn Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét