Trang

Trái bơ

Những tác dụng bất ngờ từ trái bơ

soha.vn - BB - theo Trí Thức Trẻ | 11/05/2013 07:26

(Soha.vn) - Bơ là một loại quả rất phổ biến trong mùa hè với nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Có tác dụng giữ nước cho cơ thể

Loại quả đặc ruột này không có vẻ gì là thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn bơ giúp bổ sung kali, chất béo và chất xơ, giúp cơ thể giữ nước.

Các chất béo đơn bão hòa trong quả bơ có chứa a xít oleic có tác dụng cải thiện nồng độ chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cholesterol.

Chống ung thư

Một số hợp chất có trong trái bơ có thể phát hiện những tế bào có khả năng ung thư hoặc gây ung thư miệng và tiêu diệt chúng mà không gây hại đến những tế bào khỏe mạnh.

Giống như dầu ô liu, bơ có chứa lượng axit oleic khá cao. Đây là loại axit giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư miệng và ung thư thận.

Thần dược làm đẹp cho phái nữ

Không cần phải mất nhiều tiền để đến spa chăm sóc cho da, chỉ với mặt nạ làm từ quả bơ bạn cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da. Không chỉ vậy, mặt nạ cho da làm từ bơ lại rất an toàn, không có tác dụng phụ.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn quả bơ rồi đắp trực tiếp hỗn hợp này lên mặt trong vòng từ 10 – 15 phút. Sau đó, bạn rửa mặt lần đầu với nước ấm và lần thứ 2 bằng nước lạnh.

Thực hiện đều đặn hàng ngày để có thể chứng kiến một kết quả thật bất ngờ.

1340703192 lam dep1 Quả bơ   thần dược làm đẹp của chị em
 

Ngoài ra bơ còn có tác dụng giảm sưng cho đôi mắt, mượt tóc, mềm da tay.

Tốt cho "chuyện ấy"

Chính vì bơ rất giàu chất béo không bão hòa và ít chất béo bão hòa nên chúng tốt cho tim và động mạch của bạn. Điều đó sẽ giúp giữ cho máu lưu thông tốt đến tất cả các nơi trên cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục.

Đó chính là lý do vì sao người ta nói quả bơ đem lại cảm giác như là một loại thuốc kích thích tình dục khi ăn.

Tổng hợp

 

Ăn trái bơ: Có thể rước 4 tác hại không ngờ

soha.vn - Phong Cầm - theo Trí Thức Trẻ | 08/06/2014 14:27

Ít ai biết rằng nếu ăn quá nhiều trái bơ sẽ mang lại những tác dụng không mong muốn có hại cho sức khỏe.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri,… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng ít ai biết rằng nếu ăn quá nhiều trái bơ sẽ mang lại những tác dụng không mong muốn.

Ăn quá nhiều ở đây nghĩa là ăn một lượng nhiều, liên tục trong một thời gian dài. Bất cứ loại thực phẩm nào, kể cả trái cây , khi ăn quá nhiều cũng đều mang lại những tác dụng không mong muốn. Trái bơ cũng không phải là một ngoại lệ.

- Ăn quá nhiều trái bơ có thể bị tổn thương gan: Trong  trái bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều trái bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn  trái bơ với lượng vừa phải.

- Nhiều calo, tăng cân: Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác. Sở dĩ phải làm như vậy là bởi vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân.

- Ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc: Trái bơ có tác dụng kháng viêm nhưng nó đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu quả khi uống một số loại thuốc. Nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì  trái bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.

Dị ứng: Một số người có thể gặp phản ứng dị ứng khi ăn một loại quả nào đó, ví dụ như bơ, chuối, đào, dưa hấu, khoai tây, cà chua, kiwi...Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với trái bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, bồn nôn… khi ăn  trái bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại  trái cây này trong chế độ ăn của mình.

Ăn bao nhiêu là đủ?

Trong một ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ thế là đủ bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét