Trang

2 mẹ con bị điện giật chết trong nhà tắm

phunutoday.vn - Cập nhật lúc: 21:32 15/04/2016
 

Ngày 15/4, công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ hai mẹ con tử vong trong nhà tắm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 14/4, chị Phạm Thị Bích Ngoan (24 tuổi, trú ở đường Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) vào nhà tắm. Khi mới chạm tay vào vòi hoa sen, chị Ngoan bị điện giật ngất.

Nghe tiếng động trong nhà tắm, anh Nguyễn Xuân Bảo Phước (34 tuổi)- chồng chị Ngoan chạy vào xem và cũng bị điện giật ngã xuống sàn, bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, bà Tôn Nữ Thị Chung-mẹ anh Phước, chạy tới chỗ con trai và cũng bị điện giật ngất xỉu.

3 mẹ con bị điện giật chết trong nhà tắm, 2 người tử vong
 Ảnh minh họa

Một lúc lâu sau, chị Ngoan tỉnh lại. Thấy chồng và mẹ chồng bị điện giật nằm trên sàn, chị cố trèo lên các đồ vật khô để ra ngoài kêu cứu.

Mọi người vội cắt điện cầu dao và đưa bà Chung và anh Phước đi cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Sơ cứu cho người bị điện giật khi tắm

Khi nhìn thấy người thân bị điện giật, do không có kỹ năng ứng phó trong tình trạng khẩn cấp nên không ít người đã chết oan vì… mất bình tĩnh.

Đa số các trường hợp bị điện giật khi đang tắm do bình nóng lạnh rò điện đều khó qua khỏi vì bị điện giật trên diện rộng, khó ngắt điện hoặc chạy ra ngoài. 

Các bác sỹ cho biết, khi thấy người bị giật điện trong nhà tắm, không nên lao vào cứu ngay mà phải ngắt cầu dao điện trước. Bởi nếu ngay lúc đó mà xông tới, chạm vào người nạn nhân thì có thể nguồn điện vẫn tiếp xúc với nạn nhân sẽ gây giật cho người đến cứu.

Sau khi đã ngắt cầu dao nhà tắm hoặc cầu dao tổng, hãy dùng những vật liệu không dẫn điện như gậy tre, gỗ, nhựa khô để kéo nạn nhân ra khỏi nơi tiếp xúc với nước đang nhiễm điện. Đưa được nạn nhân ra nơi khô ráo, kiểm tra xem nạn nhân còn thở, cử động hay không. Nếu không thấy các dấu hiệu này, nhanh chóng tiến hành hồi sức tim phổi cho nạn nhân.

Cụ thể, đặt nạn nhân nằm ngửa, đầu nạn nhân thấp hơn so với chân rồi hà hơi thổi ngạt và bóp tim ngoài lồng ngực (dùng 2 bàn tay chồng lên nhau đặt vào vị trí 1/3 dưới xương ức rồi ấn mạnh lồng ngực kịp thời). Cứ thổi một lần thì bóp tim 4 lần, làm cho đến khi nạn nhân tỉnh, thở trở lại. Khi thấy nạn nhân thở trở lại thì lập tức đưa ngay đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét