Trang

5 loại thức ăn gây hôi miệng bạn cần biết

news.zing.vn - 19:38 30/07/2015

Bạc hà và các sản phẩm liên quan không làm hơi thở bạn tươi mát hơn mà còn khiến mùi hôi miệng trở nên tệ hơn nhiều.

1. Bạc hà

Nhiều người nghĩ rằng bạc hà và các sản phẩm có tinh dầu bạc hà như kẹo cao su có thể giúp khử mùi hôi miệng. Tuy vậy, thực tế cho thấy, ngay khi hương bạc hà biến mất, mùi hơi thở của bạn trở nên tồi tệ hơn.

2. Đồ ngọt

Khi bạn ăn đồ ngọt, đường sẽ khiến vi khuẩn trong khoang miệng nhân lên nhanh chóng, khiến hơi thở có mùi.

3. Protein

Amoniac là sản phẩm của quá trình tiêu hóa protein. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều thịt đỏ (chứa lượng lớn protein), hơi thở và cơ thể bạn cũng có mùi khó chịu. Hãy cố gắng hạn chế thức ăn từ thịt đỏ ở mức vừa phải để giữ hơi thở dễ chịu.

4. Thức ăn chứa nhiều axit

Cà phê, nước hoa quả, trái cây họ cam quýt, nước sốt cà chua, trứng, dưa chua chứa nhiều axit. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Hạn chế sử dụng những loại thức ăn trên không chỉ giữ hơi thở sạch sẽ mà còn bảo vệ dạ dày của bạn khỏi những tác động của axit.

5. Đồ uống chứa cồn

Nếu bạn uống nhiều bia rượu, khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt giảm hoạt động và không thể tự làm sạch khoang miệng. Do đó vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây ra mùi hôi khó chịu.

Vì sao chúng ta có cảm giác thèm ăn nhiều?

Theo các nhà nghiên cứu, hormone chính là thủ phạm dẫn tới sự thèm ăn và nhu cầu nạp nhiều thực phẩm chứa chất béo của cơ thể.

6 thói quen chăm sóc răng miệng sai lầm

Đánh răng ngay sau khi ăn, chải rất kỹ hay chỉ dùng nước đóng chai để đảm bảo vệ sinh có thể không phải cách chăm sóc răng miệng đúng đắn dành cho bạn.

Thu Hoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét