Trang

Tận mắt xem trồng rau muống siêu tốc

VietNamNet

Để tăng tốc cho rau muống người trồng rau sử dụng viên thuốc siêu vượt phun vào rau. Còn giảm chi phí cho việc đánh bọ rầy, người trồng rau mua nhớt thải pha chung với nước rửa chén để tưới vào gốc rau muống mới thu hoạch.

Đáng chú ý, rau muống là một trong mười loại cây hút kim loại nặng nên nhớt thải chính là chất bổ dưỡng cho rau muống, chúng sẽ tích tụ trong thân cây rau và sẽ vào cơ thể người và tích tụ lại nếu ăn rau muống tưới nhớt thải. Còn để rau xanh và non mơn mởn trước khi thu hoạch từ 1 - 3 ngày, người trồng rau sẽ dùng thuốc mo (thuốc mo là loại thuốc trừ sâu có cấp độc 3) của Trung Quốc để tưới cho rau.

Thuốc mo được sản xuất ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để phun vào cây bông trước khi thu hoạch 14 ngày, không được dùng cho cây rau, Việt Nam đã cấm nhập khẩu và loại thuốc này được nhập lậu về Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Theo nhiều người trồng rau nếu sử dụng thuốc này không đeo bao tay kẽ ngón chân, tay sẽ bị lở loét ngứa ngáy liên tục nhiều ngày liền.

Chưa hết, để đánh lá vàng cho rau, trước khi thu hoạch 2 ngày người dân sẽ bơm thuốc diệt cỏ, khi thu hoạch lá vàng sẽ tự đồng rụng hết mà không mất công nhặt. Tuy nhiên thuốc diệt cỏ được khuyến cáo chỉ sử dụng trước khi thu hoạch 14 ngày.


Đổ thuốc mo vào nắp chai

Đổ vào thùng


Chế nhớt thải ra ca...


và nước rửa chén


Đánh đều lên

Đổ vào bình



Phun hoặc tưới vào rau


(Theo Sức khỏe đời sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét