Trang

CÁCH TRỊ BỆNH NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ

CÁCH TRỊ BỆNH NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ BẰNG ĐU ĐỦ

bacsivaynen.com - Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc do một loại nấm có tên Trichophyton gây nên. Bệnh không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngày khó chịu mà còn khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin bởi mái tóc thường xuyên trong trạng thái bị dính bết, rụng tóc. Có một cách rất đơn giản có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng này, đó chính là sử dụng quả đu đủ chín.
CÁCH TRỊ BỆNH NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ BẰNG ĐU ĐỦ

Tại sao dùng đu đủ chín có thể trị được bệnh nấm da đầu?

Đu đủ không chỉ là một loại hoa quả quen thuộc cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu mà còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Các loại mặt nạ trị mụn, dưỡng da, trị tàn nhang, nám da bằng đu đủ đã không còn xa lạ gì đối với nhiều chị em phụ nữ. Bây giờ, nếu đang gặp phải vấn đề về nấm da đầu thì dùng đu đủ cũng là một giải pháp hữu hiệu cho bạn trong trường hợp này đấy.
CÁCH TRỊ BỆNH NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ BẰNG ĐU ĐỦ
Trước hết, trong đu đủ chín có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C và protein. Các thành phần này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình tái mọc tóc trở lại. Không những thế chúng còn giúp cho mái tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe và không bị khô xơ.
Đặc biệt, trong thành phần của đu đủ còn chứa chất papain, một loại chất có tác dụng làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả. Nhờ đó giúp chống nấm gây hại cho da đầu. Bên cạnh đó, lượng chất béo và chất chống oxy hóa trong quả đu đủ còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, giúp tóc và da đầu luôn chắc khỏe. Đây cũng là một cách chữa bệnh vẩy nến da dầu tại nhà hiệu quả.

Cách dùng đu đủ trị bệnh nấm da đầu

CÁCH TRỊ BỆNH NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ BẰNG ĐU ĐỦ
 
Cách này rất đơn giản. Chỉ với một lượng đu đủ chín (khoảng 50g) là bạn đã có thể dùng để trị bệnh nấm da đầu mà không cần phải kèm theo bất cứ nguyên liệu nào khác và cũng với các thao tác rất đơn giản sau đây: trước tiên, bạn chọn lấy quả đu đủ chín, rửa sạch, gọt bỏ vỏ, hạt và lấy phần thịt đu đủ. Sau khi nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn đu đủ bằng máy xay sinh tố, các bạn dùng bôi lên vùng da đầu bị nấm. Bạn ủ tóc bằng đu đủ khoảng 15 – 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước. Các bạn lưu ý là phải gội thật sạch đầu sau đó, tránh để đu đủ còn dính trên tóc sẽ khiến tóc bị bẩn và tạo môi trường cho nấm hoạt động nhé.
Để cho có hiệu quả tốt nhất, các bạn nên thực hiện thường xuyên, có thể dùng hàng ngày để nhanh có hiệu quả nhé
 
 

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN DA ĐẦU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bệnh vẩy nến da đầu là một dạng thường gặp của bệnh vẩy nến chưa được xác định rõ nguyên nhân. Đây là một căn bệnh mãn tính do kéo dài và thường xuyên tái phát tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây ra tình trạng khó chịu, bất lợi trong sinh hoạt và tác động không nhỏ tới tâm lý người bệnh. Để khắc phục và chữa bệnh vẩy nến da đầu hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh còn cần tự chăm sóc cho tình trạng bệnh của mình ngay tại nhà thường xuyên. Dưới đây là các cách chữa bệnh vẩy nến da đầu tại nhà mà bạn có thể cần áp dụng.

Bôi kem dưỡng ẩm chữa bệnh vẩy nến da đầu

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN DA ĐẦU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bệnh vẩy nến nói chung cũng như vẩy nến da đầu thường có triệu chứng chính là các lớp da khô bong tróc. Khi đó việc cần thiết chính là cần chăm sóc da, dưỡng ẩm da bị bệnh để giảm triệu chứng của bệnh. Hiện tại có nhiều loai kem dưỡng ẩm da thường được sử dụng là giải pháp giúp làm ẩm, mềm da vùng da bị bệnh. Các bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn. Nếu cần thiết thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các loại hóa mỹ phẩm dưỡng ẩm da đầu sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng dầu ô liu và dầu dừa

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN DA ĐẦU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Đây là 2 loại tinh dầu được sử dụng rất phổ biến để chữa trị bệnh vẩy nến nhằm khắc phục và hạn chế triệu chứng bệnh hiệu quả. Dùng dầu oliu và dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm da đầu mà còn có tác dụng ngăn chặn tình trạng bệnh nhờ khả năng làm mềm da da, kháng khuẩn rất hiệu quả (dầu dừa có chứa các acid béo tự do có tác dụng kháng khuẩn rất tốt).
Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thường xuyên bôi dầu oliu hoặc dầu dừa lên vùng da đầu bị bệnh vẩy nến sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng và bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu, ngăn chặn vảy phát triển lan rộng và tái phát. Dùng dầu dừa và dầu oliu và giải pháp hữu hiệu trong việc điều trị bệnh vẩy nến lâu dài và an toàn.

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng vitamin E

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN DA ĐẦU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Vitamin E luôn có tác dụng dưỡng ẩm đặc biệt đối với da. Chính vì vậy, đây là giải pháp hữu hiệu đối với các trường hợp gặp phải các vấn đề về da có triệu chứng khô, bong tróc có tác dụng khắc phục và ngăn chặn tình trạng bong tróc da hiệu quả. Không những thế, dùng vitamin E còn giúp làm giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên da do bệnh vẩy nến. Chính vì thế, các bạn hãy thường xuyên sử dụng vitamin E bằng cách bôi trực tiếp và bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh.

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng muối biển

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN DA ĐẦU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Như các bạn đã biết, muối có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ và chứa độ ẩm tăng cường cho làn da nên là giải pháp rất hữu hiệu mà đơn giản để chữa bệnh vẩy nến, hơn nữa còn rất an toàn.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng muối biển pha với nước để thoa lên da đầu bị bệnh rồi gội sạch lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển hiệu quả.

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng giấm táo

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN DA ĐẦU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Giấm có tác dụng chống viêm hiệu quả. Để chữa trị bệnh vẩy nến da đầu, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da đầu bị ảnh hưởng của vảy nến rồi rửa sạch bằng nước sau 20 phút nhé. Cách này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn cũng như các mảng da khô bong tróc trên da đầu và giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Ngoài việc thường xuyên áp dụng các cách chữa bệnh vẩy nến da đầu nêu trên, các bạn cũng cần kết hợp với việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý sẽ thúc đẩy hiệu quả trị bệnh cao hơn. Đó là bạn nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và D như dầu cá, hoa anh thảo, và cây kế sữa có công dụng điều trị bệnh vảy nến. Đặc biệt, socola rất tốt cho bệnh vẩy nến đã được chứng minh nên bạn có thể thường xuyên bổ sung để góp phần cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét