Trang

Những loại quả ngon nhưng hạt lại rất độc

soha.vn - T.H |

Dưới đây là những loại quả quen thuộc và hương vị rất ngon khó có thể chối từ. Tuy nhiên, hạt của chúng có nhiều động tố và bạn đừng bao giờ ăn các loại hạt này.

1. Hạt na

Hạt na rất độc và loại hạt này từng được chế biến để ngâm quần áo diệt rận. Một công dụng khác là để nhuộm rang. Phần nhân hạt tuyệt đối không nên nếm thử vì có thể gây tử vong.

Nếu bạn sử dung hạt na vào mục đích nào khác thì phải tuyệt đối tránh dung dịch từ hạt bắn vào mắt.

Tuy nhiên, nếu vô tình nuốt hạt na vào bụng thì cũng không cần quá lo lắng vì vỏ hạt na đã được cấu tạo một lớp rất dày đến tránh phát tán độc tố trong nhân ra ngoài.

2. Hạt táo, hạt lê

Theo Business Insider, bạn sẽ có thể tử vong nếu ăn liên tục 25 lõi táo hoặc lê vì nhiễm độc xyanua. Bởi hạt của hai loại trái cây quen thuộc này có khả năng chuyển hóa thành chất độc xyanua nếu chịu tác động của lực như nghiền nát.

Ngoài ra, hạt táo và lê khi đi vào đường tiêu hóa sẽ có thể tạo thành hydrogen cyanide trong ruột - nó gây ra hiện tượng buồn nôn, choáng váng và kiệt sức ở nồng độ thấp và gây ra rối loạn hô hấp, hạ huyết áp, hôn mê, thậm chí tử vong nếu ở nồng độ cao.

Do đó, bất kì món nào chế biến bằng táo và lê, bạn hãy đảm bảo mình phải loại bỏ toàn bộ hạt của nó.

3. Hạt quả anh đào

Quả anh đào được rất nhiều người ưa thích bởi hàm lượng dinh dưỡng trong thịt cao cũng như độ quý hiếm của nó.

Tuy nhiên, ít người biết nếu chịu tác động của lực như nghiền nát hoặc thậm chí chỉ là trầy xước, bạn cũng sẽ làm chúng sản sinh ra axit prussic (hydrogen cyanide) - đây là chất cũng sẽ được giải phóng nếu bạn làm như vậy đối với hạt mận, hạt đào.

Tuy nhiên, đừng lo lắng khi nuốt phải loại hạt này vì lớp vỏ rất cứng của nó sẽ bảo vệ chúng ta, nhưng hãy nhớ rằng: đừng bao giờ làm vỡ chúng.

theo Sức khỏe gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét