Trang

Người 23 năm đeo tạ quanh người rèn thể lực

Thứ hai, 14/12/2015 | 09:40 GMT+7
Người đàn ông 62 tuổi hơn hai mươi năm nay kiên trì rèn thể lực, khắc phục ảnh hưởng của mũi khoan đâm trúng phổi.

Trương Ngọc Thanh sinh năm 1953, hiện sống ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ông 10 tuổi đã mồ côi cha mẹ, được hai người anh nuôi lớn. Năm 1992, trong một lần khoan tường, ông bị mũi khoan đâm vào lồng ngực.

"Khi đến bệnh viện chụp phim, tôi thấy phổi phải co lại chỉ bằng kích thước một quả óc chó. Bác sĩ nói phổi phải bị vỡ dẫn đến tràn khí màng phổi. Ba tháng sau, phổi trái cũng bị tương tự", ông nhớ lại.

 
 

Bác sĩ cho biết phẫu thuật rất nguy hiểm, có thể chọn điều trị bảo tồn đồng thời tăng cường tập luyện thể thao. Khi ấy Trương Ngọc Thanh mới 39 tuổi, lại là trụ cột gia đình. Sau khi cân nhắc ông quyết định chọn trị liệu bảo tồn, bắt đầu kiên trì tập luyện thể thao suốt 23 năm.

 
 

Nhắc đến bí quyết tập luyện, ông hào hứng chia sẻ đó là sự kiên trì.

"Khi mới tập, vào mùa đông tôi nắm chặt quả cầu sắt lạnh cóng, khi về thì hai tay đã tê cứng. Nhưng từ năm 2006, vào mùa đông, tôi thường mặc quần đùi đi tập mà không thấy lạnh nữa", ông Trương nói.

 
 

"Cha tôi là người đàn ông không tuổi. Từ nhỏ đến giờ, tôi thấy ông chỉ bạc vài sợi tóc, còn vẻ ngoài vẫn như thời thanh niên. Tập luyện thể thao có thể ngăn cản sự lão hóa. Tuy cha đã cao tuổi nhưng thân hình cơ bắp, đến lứa trẻ chúng tôi cũng phải xấu hổ", con trai ông Thanh tự hào nói về cha.

 
 

Nhiều năm qua ông trở nên nổi tiếng ở thành phố An Khang. Nhiều người gọi ông là "Người chăm tập thể hình", thanh niên thường đến xin chụp ảnh cùng.

"Ông cụ trông tràn đầy sức sống, gọi ông là 'Người chăm tập thể hình' là để ngưỡng mộ tinh thần trẻ trung và thái độ sống tích cực của ông", một người dân thành phố nói.

 
 

"Có lúc hít đất xong cơ thể cảm giác không khỏe, nên tôi dùng lò xo kéo tay loại lực 25 kg để tập. Hơn 10 năm trước tôi có thể hít đất 1.000 cái, kéo tay lò xo loại 30 kg 100 lượt. Người nhà khuyên tôi không nên tập luyện quá sức, nên tôi giảm dần cường độ", ông Trương nói.

 
 

Ông thường thức dậy từ 5h30, ăn sáng đến 6h thì bắt đầu tập luyện. Đến 9h, ông cởi trần, lưng đeo dụng cụ tập, mỗi bên chân quấn tạ nặng 2 kg đi bộ 5 km, vừa đi hai tay vừa cầm 6 quả bóng sắt luyện ngón tay.

 
 

Có rất nhiều người hiếu kỳ và ngưỡng mộ vẻ ngoài và cơ bắp vạm vỡ của ông. 20 năm nay, ngày nào ông cũng luyện tập, bất kể nắng mưa, mỗi ngày 4 giờ.

 

Trần Hạnh (theo QQ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét